Hotline: 0903 699 377
Sơ đồ đường đi
Cứu hộ 24/24: 0903 699 377

Danh mục dịch vụ

Hỗ trợ trực tuyến

0903 699 377

Chi tiết bài viết

Đánh giá Mazda 3 1.5 - 1.000 KM ĐẦU TIÊN

IMG_7250.JPG

Ngoại Thất :

  • Cửa Xe Trước Sau : Hơi nhỏ và khoảng ra vào chật, nhất là cửa sau, khi ra vào cũng thấy hơi bất tiện xíu, mặc dù không đáng kể, nhưng để hi sinh cho thiết kế Kodo (mũi dài, thể thao) thì chấp nhận được, hehe. Khi đóng cửa, tiếng đóng cửa nghe không chắc nịch bằng K3 (cũng có thể do cảm giác cá nhân của em)
  • Cốp Sau : Mở lên thì OK, lúc đóng lại thì phải với lên hơi cao, người nào cao dưới 1m60 thì em nghĩ hơi khó với tới để đóng lại ^^. Thể tích cốp sau cũng nhỏ hơn K3, em thì ít đi xa, không bỏ nhiều đồ, nên cái này không vấn đề gì.
  • Đèn Xe : Halogen, không phải Xenon, cái này làm em buồn nhiều, đèn tối quá tối, lại ánh sáng vàng, bật lên cho anh em thấy mình, chứ mình không thấy anh em. Nhiều lúc đi buổi tối, em cứ tưởng em đang đi không bật đèn. Sắp tới có lúa em phải thay gấp cái Xenon, vừa an toàn, lại vừa đẹp hơn. M3 cũng không có hệ thống đèn pha tự động như K3 nhé các bác.
  • Kính Chắn Gió : Không có cái viền xanh xanh phía trên cùng để che nắng, em thấy đa số các xe khác có, mà không hiểu M3 nó lại không có. Mặc dù chỉ là chi tiết nhỏ, nhưng nó cũng khá tiện ích ^^.
  • Gạt Mưa : Có gạt mưa tự động (K3 không có) nha các bác, mình có thể điều chỉnh nấc cho nó, anh em nào thấy mưa nhỏ là khó chịu thì chọn nấc khó tính nhất ( thấy 5-7 giọt là nó gạt ), anh em nào thích mưa thì chọn nấc vừa vừa ( 10-15 giọt nó mới gạt ). Ban đầu mua xe em tưởng không có, chạy xe thực tế mới biết là có. Hehe.
  • Gương Chiếu Hậu : Gương chỉnh điện, chứ không gập điện. Em chạy K3 quen, tắt máy cái, gương nó tự cụp, mở máy cái, gương nó tự xòe, nên chuyển qua M3 không có gập điện tự động em cũng thấy bất tiện nhiều cái. Mảng này em cũng chắc chắn phải độ thêm.
  • Cửa Sở Trời : Thì cũng như các xe khác, nhưng không có chế độ Auto, là nhấn công tắc cái cửa sổ nó tự lùi ra hết. Mà phải lấy cái tay, đè vào nút đó tới lúc cửa sổ lùi ra hết ( Kính của cửa phụ phía trước cũng vậy luôn nha các bác, K3 thì có Auto cho cả 2 kính cửa trước )
  • Mâm Xe : Mâm 16, lốp dày, nói chung nhìn cũng thể thao, K3 thì mâm 17 đẹp, nhưng nhìn hơi mảnh dẻ và dễ trầy nếu de xe hay tấp lề không cẩn thận
  • Linh Tinh : Lúc mua thì em được tặng thêm 4 miếng Inox gắn ở 4 cửa lên xuống, thấy cái này cũng OK, vừa đẹp, vừa sạch, vừa đỡ trầy. Tặng cả cái cánh hướng gió cho cốp sau, thấy cũng tạm tạm, không đẹp lắm, vì cái này hàng tặng, chứ cánh hướng gió mua ngoài nó to và đẹp hơn nhiều.

=> Tổng Kết Ngoại Thất : Tổng Thể với Thiết Kế Kodo thì nó quá đẹp, quá thể thao. Nhưng chi tiết từng bộ phận, thì còn nhiều hạn chế. Hi vọng 2 năm nữa về bản Facelift sẽ giải quyết các hạn chế đó ^^.

Nội Thất :

  • Ghế Da : Thiết kế thể thao, ngồi ôm người, em thì gầy, nên thấy nó ôm cũng chẳng vừa, hehe. Nhưng nhìn hàng ghế thì rất gọn và đẹp, em rất thích
  • Chất Liệu Da : Em thấy chất liệu da quá tốt, dày, và đẹp, kết hợp với hàng chỉ đỏ thể thao nhìn cực kì ấn tượng. Nói chung lại là Bộ Ghế Da của M3 thì em rất rất chi là ưng ý
  • Taplo : Đơn giản, hiện đại, tinh tế. Bỏ tất cả các chi tiết thừa, nút bấm thừa, cho cả 1 đống nút đó vào 1 cái Núm Xoay Mazda Connect. Em thấy tuyệt. Vì tính em thích đơn giản, tính tế.
  • Máy Lạnh : Không có cửa gió sau, nhưng 2 cửa gió phía trước ở giữa cũng giải quyết hết vấn đề đó rồi. Nói chung là quá ổn các bác. Em bật 23 độ, nấc gió 3, thì lạnh run người cho cả hàng ghế trước và sau. Chưa nói tới 4 cửa gió về mặt thiết kế thì quá đẹp (đẹp xấu là ý kiến cá nhân của em ạ ^^)
  • Đèn Trong Xe : Đây, điểm em bực nhất là nó không có cái công tắc đèn cho riêng cái đèn hàng ghế sau (K3 có), mà con em thì rất thích bật đèn trong xe, hệ quả là em toàn phải bật 1 là 3 cái đèn trước sau luôn, 2 là bật 1 cái phía trước, cho nó hắt sáng ra hàng ghế sau. Em chán cái điểm này lắm luôn. Chắc cũng phải tìm hướng độ cho nó cái công tắc riêng cho đèn sau.
  • Âm Thanh : Em không đòi hỏi khắt khe về việc này, cứ "Thành Phố Sau Lưng - Đan Nguyên - 320kbs" phát thông qua Bluetooth trong đt của em là ngon lành rồi. Nói chung ổn.
  • Không Gian : Tất nhiên, không thể rộng bằng K3 được, nhưng 3 người ngồi băng ghế sau cũng hết sức thoải mái và gọn gàng. Trừ khi chở 3 thằng Tây thì mới có vấn đề. Chứ 3 người Việt, thậm chí thêm 1,2 đứa con nít bé bé ngồi sau cũng OK.
  • Ghế Chỉnh Cơ : Cái này em thấy bình thường, vì xe có mình em chạy. Cứ để ghế vậy hoài, điện hay cơ gì cũng được. Mà điên thì chắc nó tăng giá lên xíu rồi, chưa nói tới nhớ ghế ^^.

=> Tổng Kết Nội Thất : Em rất rất hài lòng. Không phàn nàn gì hết.

IMG_7249.JPG

Vận Hành :

  • Máy 1.5 (110 Mã Lực) : Nói chung là yếu, nếu không muốn nói là rất yếu. Máy 1.5 là dành cho phân khúc B, kéo xác City, Vios thì OK, lên phân khúc C thì nó kéo thấy yếu lắm các bác. Nên bác nào đam mê tốc độ, hay chở nhiều người, hay đi đường trường ... thì em can không nên mua em này nhé. Còn bác nào như em đây : không đam mê tốc độ, ít khi chở full người, ít đi đường trường ... thì em này là lựa chọn quá tốt, hehe
  • Gia Tốc : Yếu, các nào thích dừng đèn đỏ, đèn xanh cái là vọt liền, thì em này chịu thua nha. Em ấy vẫn tư từ tiến lên phía trước, chậm mà chắc, hehe. Cũng nhờ em này Gia Tốc yếu, mà em cũng thoát được mấy pha tạt đầu của xe máy khi vừa đèn xanh (Gặp K3 2.0 cũ của em thì xác định nó tử vong, em tù tội rồi, hihi). Trong cái dở có cái hay.
  • Vận Tốc : Ngoài vấn đề Gia Tốc, Độ Vọt yếu, thì khi ở tốc độ cao, ổn định, thì em này cũng như các em khác cùng phân khúc với nó thôi. Vẫn bon bon, vượt xe ầm ầm. Em không phàn nàn gì về khoản này, vì vốn em không đam mê tốc độ. Mua xe về chở Vợ Con đi, chứ không phải mua xe về để đua. Chỉ cần đi cẩn thận, vượt an toàn là được ( vì xác định xe yếu, không an toàn thì em không vượt )
  • Độ Ồn : Mâm bé, Lốp dày. Cảm nhận cá nhân em, thì đỡ ồn hơn K3 1 chút. Ví dụ như ở gờ giảm tốc, hay qua ổ gà, ổ voi, em ấy vẫn êm ái hơn, cá nhân em cảm nhận vậy.
  • Hao Xăng : Hiện tại xe báo 9 Lít / 100km, mà em đi thực tế thấy tầm 8 Lít / 100km. Hi vọng sau 5.000Km thì nó sẽ tiết kiệm hơn nữa, hihi. Nói cung là rất good cái khoản ít hao xăng. K3 2.0 trước em đi thì tàm 12 Lít / 100km đều đều.


Các Mảng Em Tính Sẽ Độ Thêm

  • Đèn Pha Xenon
  • Đèn LED Mí chạy ban ngày phía dưới
  • Công tắc riêng cho đèn trong xe, phía sau
  • Gập gương tự động
  • Thảm Cao Su
  • Camera Hành Trình
  • Áp Suất Lốp

Các bài viết khác

Giới thiệu

Công ty TNHH ô tô Chiến Quốc
Các khách hàng đã đến với Chiến Quốc không chỉ vì chất lượng dịch vụ hoàn hảo mà điều làm họ bất ngờ là tính chuyên nghiệp và khả năng đáp ứng công việc một cách nhanh chóng, tiện lợi nhất.

[ Xem thêm ]

Tin tức

Toyota Fortuner 2017 phá kỷ lục doanh số tại Việt Nam

Với doanh số 1.237 xe, Toyota Fortuner 2017 thậm chí còn bán chạy hơn cả "người anh em" Innova, có kết quả 1.136 xe được bán ra trong...

Toyota Tundra chạy hơn 1 triệu dặm nhưng vẫn còn ngon lành, thật không thể tin nổi

Toyota Tundra chạy hơn 1 triệu dặm nhưng vẫn còn ngon lành, thật không thể tin nổi

Chính quyền Đức doạ cấm bán xe do FCA sản xuất vì gian dối khí thải

Chính quyền Đức doạ cấm bán xe do FCA sản xuất vì gian dối khí thải

Những chiếc minivan xấu nhất mọi thời đại

Những chiếc minivan xấu nhất mọi thời đại

Khám phá mẫu xe giá "bèo" nhất Trung Quốc

Khám phá mẫu xe giá "bèo" nhất Trung Quốc

Nhiều thương hiệu Đài Loan tham gia Saigon Autotech & Accessories 2016

Nhiều thương hiệu Đài Loan tham gia Saigon Autotech & Accessories 2016

GM triệu hồi 2,2 triệu xe do đối tác Trung quốc sản xuất

GM triệu hồi 2,2 triệu xe do đối tác Trung quốc sản xuất

Subaru Forester 2016: chiếc SUV của sự tin cậy và chắc chắn

Subaru Forester 2016: chiếc SUV của sự tin cậy và chắc chắn

Lamborghini Huracan LP580-2 có giá 14,4 tỷ đồng, sau 1/7 lên 19,9 tỷ

Lamborghini Huracan LP580-2 có giá 14,4 tỷ đồng, sau 1/7 lên 19,9 tỷ

Siêu xe te tua vì đại gia chơi trội mang đi “phượt” ở Tây Tạng

Siêu xe te tua vì đại gia chơi trội mang đi “phượt” ở Tây Tạng

Quốc hội quyết định điều chỉnh thuế ôtô

Với đa số phiếu thuận, ngày 6/4, Quốc hội đã thông qua luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng,...

Cận cảnh Lexus RX350 2016 tại Việt Nam

Lexus RX 350 là một trong những mẫu SUV được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Trước đây, khi thương hiệu xe sang Nhật Bản

Toyota muốn phát triển một phiên bản off-road thực thụ của Land Cruiser

Land Cruiser là chiếc SUV nổi tiếng của Toyota về sự bền bỉ và mạnh mẽ.

MINI Clubman luồng gió mới xe đô thị hạng sang

Mẫu xe cỡ lớn nhất trong gia đình nhà MINI chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam cạnh tranh với các đối thủ hạng sang, đây là một luồng...

Top 20 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2016

Là tháng Tết nên doanh số của tất cả các hãng đều giảm xuống đột ngột. Tuy vậy, Ford Ranger vẫn có số lượng xe bán ra đáng...

Báo giao thông ra mắt chuyên trang về Xe

Chuyên trang ra đời theo quyết định số 02/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ TTTT cấp phép ngày 18/2/2016 trên cơ sở nâng cấp chuyên mục Ô...

Triển lãm Mô tô - Xe máy đầu tiên tại Việt Nam sẽ quy tụ 8 hãng xe

Triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam 2016 (Vietnam Motorcycle Show 2016) lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 5 thành viên của...

Mazda CX-5 phiên bản 2.5 AWD đã có mặt tại đại lý

Những hình ảnh đầu tiên của chiếc Mazda CX-5 phiên bản động cơ 2.5 và hệ truyền động 4 bánh AWD vừa xuất hiện trên mạng xã...

Uber muốn huy động thêm 1 tỷ USD

Tháng 6 năm ngoái, Uber mới được định giá 18,2 tỷ USD, nhưng sắp tới, con số này có thể tăng lên gần gấp 4.

Đánh giá Mazda 3 1.5 - 1.000 KM ĐẦU TIÊN

Ngoại Thất : Cửa Xe Trước Sau : Hơi nhỏ và khoảng ra vào chật, nhất là cửa sau, khi ra vào cũng thấy hơi bất tiện xíu, mặc...

Kia Morning 2016 nội địa Hàn về Việt Nam

Bẵng đi một thời gian không ngó ngàng đến em nó ...đến khi gặp lại giật mình với sư thay đổi từ bên ngoài điều chỉnh lạ...

Fanpage Facebook